วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

My favourite song




My favourite song is ..... When you're gone



เพลงโปรดของเราก้อ คือ เพลง When you're gone ของสาวสวยขาร๊อคอย่าง



Avril lavigne เนี่ยแหละ .. เป็นเพลงที่กระแทกอารมณ์มากมาย โดยเฉพาะ



อารมณ์ เปลี่ยวอย่างเรา 555 ^^ ... แต่นอกจากว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่มีสไตล์ดนตรี



เป็นเอกลักษณ์ของเอวิลแล้ว ทั้งเนื้อหาของเพลง ทำนองเพลง รวมทั้งมิวสิควิดีโอ



ยังซึ้งกินใจเรามาก ครั้งแรกที่ดูก้อร้องไห้ น้ำตาท่วมจอเลยทีเดียว อิอิ.. ยิ่งในฉากที่เป็นคู่ของ



ชายชราที่ได้แต่คิดถึงภรรยาของเค้า เพราะเธอได้จากไปแล้ว ทำให้เราร้องจนแน่นจมูกเลยอ่า..



ดูแล้วแบบว่า แอบจินตนาการไปถึง ว่า.. จะมีใครมานั่งรอเราแบบนี้ทุกวันบ้างไม๊น๊า..เหอๆ



(แอบเพ้อเจ้อนิดนึง) .. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียสายตาของเพื่อนมากไป เราไปดูเนื้อเพลงกันดีฝ่า



5...................................





4.......................





3.............






2....







1..




vvv






vv






v






When You're Gone






I always needed time on my own



I never thought I'd need you there when I cry



And the days feel like years when I'm alone



And the bed where you lie is made up on your side



When you walk away I count the steps that you take



Do you see how much I need you right now




When you're gone the pieces of my heart are missing you



When you're gone the face I came to know is missing too



When you're gone the words I need to hear



to always get me through the day and make it ok





I miss you...




I've never felt this way before



Everything that I do reminds me of you



And the clothes you left, they lie on the floor



And they smell just like you, I love the things that you do



When you walk away I count the steps that you take



Do you see how much I need you right now




When you're gone the pieces of my heart are missing you



When you're gone the face I came to know is missing too



When you're gone the words I need to hear to always get me through the day and make it ok



I miss you




We were made for each other



Out here forever I know we were, yeah



All I ever wanted was for you to know



Everything I'd do, I'd give my heart and soul I can hardly breathe



I need to feel you here with me, yeah !!!





When you're gone the pieces of my heart are missing you



When you're gone the face I came to know is missing too



When you're gone the words I need to hear



to always get me through the day and make it ok





I miss you ..











เราค่อนข้างมั่นใจว่า เพื่อนๆ ทันตะคงเข้าจัยเนื้อหาเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี เลยไม่ได้เขียนคำแปล



(จริงๆ ขี้เกียจ 555^^) เพลงนี้เป็นsingleที่สองของอัลบั้มThe best damn thing



ออกมาเมื่อปี 2007 พร้อมหรือไล่เรี่ยกับเพลงที่ดังเป็นพรุแตกอีกเพลงนึงคือ Girlfriendเพลงนี้



ก็เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานบอกถึง ความเป็นตัวตนที่แท้จริงของAvril ทีเดียว เราชอบเค้ามาก



เพราะเค้าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง ประโยคนึงของเอวิลที่เราชอบและก็จำขึ้นใจเลยก็คือ



"Why should I care what other people think of me?



I am who I am. And who I wanna be"



มันทำให้เรามั่นใจและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง แต่ที่สำคัญคือ



เราต้องกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องด้วย ..




เรามาว่ากันต่อเรื่อง เพลงนี้นะ .. เพลงนี้ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 8 มีนาคม (ตรงกับวันเกิดน้องเราพอดี)



ที่คลื่น Kiss Fm ในวันนั้นคนอเมริกาก็จะได้เห็นชื่อเพลงนี้บนบิลบอร์ดเป็นครั้งแรก พร้อมกับ



คำอธิบายถึงเพลงนี้สั้นๆว่า "a power ballad with a piano and synth introduction"



^^ซึ่งไม่น่าแปลกเลยที่ต่อมาเพลงนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักฟังเพลงทั้งหลาย รวมทั้งเราด้วย แฮะๆ



สิ่งที่พิเศษสำหรับเรานอกจากนี้ คือ เอวิลเป็นคนแต่งเพลงนี้ด้วยตัวของเธอเอง แต่เธอบอกว่าตอนแรกไม่ได้



อยากให้ออกมาเป็นเพลงช้าและเศร้า แต่มันเป็นไปตามอารมณ์ที่ เธอจินตนาการไปถึงการต้องพรากจาก



Deryck Whibley สามีของเธอ ซึ่งเราภาวนาว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกะศิลปินคนโปรดของเรา 55+



เอวิลยังบอกอีกว่า ในมิวสิควิดีโอตัวนี้ เธอคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับเธอพอสมควร เพราะเธอต้อง



สวมชุดราตรียาว แบบold fashion วิ่งลุยไปทั่ว แล้วก็



ไว้ผมยาวแบบสาวงามประมาณเจ้าหญิง และต้องใช้การแสดง



ที่ต้องใช้อารมณ์มาก ทุกอย่างจึงจะออกมาเพอร์เฟ็ค นั่นเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเทอ



แต่เทอก็อทำสำเร็จ และที่สำคัญเอวิลสวยมากๆๆๆๆๆ ในมิวสิควิดีโอนี้



เป็นความชอบส่วนตัว แต่ลอกเลียนแบบได้นะคะ :)









เพื่อนๆคนไหนมเพลงโปรดอะไร เอามาโพสต์ดูบ้างจิ

16 ความคิดเห็น:

  1. Avril is soOOo Rock

    เราชอบเวลาเค้าออกงานมากอ่ะ
    เป็นตัวของตัวเองสุดๆ

    แถมงานเพลงก็มีเอกลักษณ์มากอย่างที่เบญบอกเลย
    ฟังทีไร ก็รู้ว่า Avril จับไมค์ร้องชัวร์

    เราเป็นคนที่ฟังเพลงฝรั่ง
    แล้วไม่ค่อยแปลเนื้อ
    แต่พอมาเห็นเนื้อที่แกโพสต์ไว้
    รู้สึกว่าเพลงนี้เศร้ามาก และ Avril ก็สื่ออารมณ์นั้น
    ออกมาได้ดีมากทีเดียว

    ของเค้าดีจิงๆ อ่ะ

    ตอบลบ
  2. ชอบๆ
    เพลงเพราะดีๆ

    Avrilมีแนวของตัวเองดี
    น่ารักด้วย

    เราเคยอ่านประวัติเค้าแล้วก็ทึ่งๆนะ ^^

    ตอบลบ
  3. ปกติก็ไม่ค่อยได้ฟังเพลงฝรั่งเท่าไหร่อ่ะ

    ไม่ค่อยรู้จักนักร้องฝรั่งเท่าไหร่ด้วย

    ซึ่ง Avril เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เค้ารู้จัก

    ทั้งสวยทั้งร้องเพลงเพราะ

    ^^

    ตอบลบ
  4. ขออนุญาตก้อบมาลง

    "Why should I care what other people think of me? I am who I am. And who I wanna be"

    รู้สึกตรงๆ ยังไงก็ไม่รู้สิ ^^"

    เราชอบแนว Avril นะ ชอบการแต่งตัวของเค้า เท่ห์ แนวๆ ดี
    แต่เพลงส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อ่ะ
    ชอบฟังเพลงช้า มากกว่า แหะๆ

    ตอบลบ
  5. มันทำให้เรามั่นใจและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง แต่ที่สำคัญคือ

    เราต้องกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องด้วย ..

    >>>> เข้าใจถึงที่มาของทรงผมใหม่อย่างถ่องแท้ ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ

    punk ! avril ! punk!

    =]

    ตอบลบ
  6. โอ้...ไม่ได้ฟัง avril มานานมากๆๆๆๆๆเเล้ว
    ก้อคงเข้าใจนะว่าเรามัวเเต่ฟังอะไร
    "...จุดเทียนเล่มน้อย...."บลาๆๆๆ

    เป็นผู้หญิงที่เท่ห์มากๆ เเละเก่งมากๆด้วยอะ
    ทั้งร้อง ทั้งเเต่งเอง เล่นเอง เเถมยังอายุน้อย
    สุดยอดคร่าาาาาาาา

    ตอบลบ
  7. เราก็ชอบเพลงนี้ ชอบ Avril เหมือนกัน
    ชอบน้อยกว่า lindsay lohan หน่อยนึง
    แต่ตอนนี้กำลังบ้า Ashley tisdale อยู่

    ตอบลบ
  8. เราว่าการแต่งตัวของAvrilเค้ามีแนวมาก ๆ จำได้ว่าตอนแรกที่เราเห็นรูปเค้าตกใจเลยว่าทำไมคนนี้ทาตาดำขนาดนี้

    เราไม่ค่อยได้ฟังเพลงเค้าเท่าไหร่ แหะๆ คือว่าปกติเราชอบเพลงช้า ๆ เรื่อย ๆ มากกว่า แต่ก็เคยฟัง bring me to life (ไม่แน่ใจว่าใช่ชื่อนี้ป่าว) อยู่ เพราะดีๆ เสียงสุดยอดมาก

    ตอบลบ
  9. ไม่ค่อยได้ฟังเพลงแหละ เหอๆ
    แต่เห็นเพื่อนเรามันก็กรี๊ดๆนักร้องคนนี้เหมือนกัน เราก็ว่าน่ารักดีิ ^^

    ปล.บล๊อคสีสวยจัง

    ตอบลบ
  10. เราชอบดงบัง อะแคปเปลล่าสุดยอด

    เอวิลนี่ก้ดูมีสไตล์ดี

    ตอบลบ
  11. Avri เราก้อชอบจ้า
    ผู้หญิงอะไรเท่ชะมัด ดูเป็นตัวของตัวเอง
    ส่วนเพลง When you're gone
    ก็เป็นเพลงนึงที่เราชอบจ้า เนื้อหาโดน คนร้องน่ารัก

    ตอบลบ
  12. รุจัก
    เมื่อก่อนเราชอบอ่ะ

    avrilน่าแต่ตอนนี้ชอบ
    Katy perry มากกว่า

    ตอบลบ
  13. สวัสดีค่ะคุณเบญนรี

    รู้ว่าแกชอบ Avril มานานแระ

    ถึงแม้sheว่าจาเตี้ยไปหน่อย

    แต่เค้าก็ร้องเพลงเพราะ หน้าตาก็ดีจริงอ่ะ

    ไปละ ขอให้แกขาววันขาวคืนนะที่รัก

    ตอบลบ
  14. ไม่ค่อยได้ฟังอะ ฮาร์ดคอร์ไปนิดสำหรับเรา

    แต่เพลงเค้าก็แนวจริงแหละ ประมาณว่ามีเพลงอะไรชั้นร้องได้หมด

    ตอบลบ
  15. เพลงเพราะดีเนอะ แต่เพลงโปรดของเราคือ
    What can I Do?จ้า ชอบมากเรย

    ตอบลบ
  16. เราไม่ค่อยได้ฟังเพลงเค้าอ่ะ แต่เพลงนี้ก้อเพราะดีนะ

    ตอบลบ